Vietnam Corpus Linguistics (VCL)

Researching and Developing Corpus Linguistics (Vietnam)

Hội thoại: Cuộc sống người già / người cao tuổi

Posted by corling on October 4, 2010

A:  – Chào cụ ! Cụ đi tập dưỡng sinh về rồi đấy à?

B: – Vâng, không dám, chào cụ. Tôi vừa về. Thế sao hôm nay cụ nghỉ tập à?

A:  – Vâng, đêm qua trời oi bức quá thể, mồ hôi ra như tắm. Cả đêm tôi chẳng làm sao mà ngủ được. Đến gần sáng ngủ quên, thế là muộn.

B: – Thời tiết này thì chẳng ai ngủ được đâu cụ ạ.

A:  – Cụ nói phải. Người già mấy khi ngủ được nhiều. Đã ngoài 70 cả rồi.

B: – À, tuần sau, câu lạc bộ phụ lão phường tổ chức đi  tham quan Yên Tử, cụ có định tham gia không ạ?

A:  – Tận Yên Tử hả cụ? Xa quá, hình như những 60 km thì phải?

B: – Xa nhưng đẹp lắm. Lâu lắm rồi, cách đây đến hai chục năm, tôi cũng đã đi Yên Tử. Ở đó có bao nhiêu là tùng cổ thụ. Những cây tùng đó tuổi thọ đến hàng trăm năm.

A:  – Vâng, nhưng chùa Yên Tử cao lắm. Khi lên, leo hết bậc thang này đến bậc thang khác, mà mãi không đến nơi. Lúc đó tôi chỉ mong “giá mà có cánh để bay lên chùa”.

B: – Chà, cụ nói như là nhà thơ. Tôi định sẽ đi Yên Tử, cụ ạ. Ở nhà suốt ngày, xung quanh toàn báo là báo, đọc mãi cũng hoa mắt.

A:  – Vâng, để tôi xem. Nhưng mà tận Yên Tử thì xa quá tôi sợ già rồi mắt mờ chân chậm, đi mệt lắm.

Tham khảo: vietinfo.eu

2 Responses to “Hội thoại: Cuộc sống người già / người cao tuổi”

  1. hello!This was a really exceptional subject!
    I come from milan, I was fortunate to approach your blog in bing
    Also I learn a lot in your subject really thanks very much i will come daily

Leave a Reply

 
